Đời người dài ngắn, cuộc sống muôn màu với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Khi xem những đoạn quảng cáo cảm động dưới đây, có lẽ bạn và tôi sẽ có những cảm xúc nhất định, bỏ qua những toan tính, thẩm thấu vào tim những câu chuyện đời thường.

Đạo diễn người Thái Lan Thanonchai Sornsriwichai đã xây dựng sự nghiệp của mình trước tiên từ những đoạn phim quảng cáo ngắn trên truyền hình. Những đoạn phim quảng cáo cảm động đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem, kể về những số phận éo le, khắc khổ.

Phim quảng cáo của đạo diễn Thanonchai (47 tuổi) được thực hiện cho các công ty bảo hiểm, công ty điện thoại, dù vậy, chúng không hề khô cứng mà luôn chất chứa đầy tính nhân văn, đã tạo được hiệu ứng lan truyền rộng rãi và tạo nên cơn sốt không chỉ tại Thái Lan.

quảng cáo cảm động

Hình ảnh trong clip quảng cáo Unsung Hero – Anh hùng thầm lặng

Những clip quảng cáo này quá cảm động, khiến người xem không còn nghĩ mình đang xem quảng cáo nữa, mà như đang được nuôi dưỡng niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Xem phim quảng cáo của Thanonchai và một số quảng cáo cảm động gây sốt khác của Thái Lan, người xem sẽ nhận thấy có một điểm chung, đó là những thông điệp đẹp đẽ về cuộc sống thường nhật, khiến người xem từ Đông sang Tây đều cảm thấy rưng rưng xúc động.

Những clip quảng cáo hay nhất do Thanonchai thực hiện có thể kể tới “The Silence of Love” (Tình yêu thầm lặng) kể về một cô nữ sinh trung học thường xuyên bị bắt nạt, chọc phá ở trường vì có một người cha khiếm khuyết, không thể nói cũng không thể nghe, vì những bồng bột của tuổi mới lớn, cô bé đã hành động dại dột và suýt mất đi mạng sống…

“The Silence of Love” (Tình yêu thầm lặng)

Hay như đoạn phim quảng cáo “Giving” (Cho đi) kể về một cậu bé nhà nghèo có lần buộc phải đi ăn cắp thuốc đem về cho người mẹ đang bị ốm, cậu đã bị người bán hàng bắt quả tang và mắng xối xả trên phố, cậu chỉ biết cúi gằm trong im lặng cho tới khi được một người bán hàng ăn cũng chẳng giàu có gì bước đến giải cứu.

“Giving” (Cho đi)

Quảng cáo của Thái Lan đã trở nên có tiếng trong cộng động mạng quốc tế từ vài năm trở lại đây bởi tính nhân văn, sự chân thực và cảm động được truyền tải trong đó. Một trong những lý do thành công của quảng cáo Thái, đó là họ đề cập rất ít tới sản phẩm đang được quảng cáo. Các đạo diễn phim quảng cáo ở Thái Lan giờ đây chú ý tới việc tạo nên cảm xúc cho người xem hơn là liên tục liệt kê những ưu điểm, thế mạnh của sản phẩm.

Giờ đây, để làm phim quảng cáo, các đạo diễn không thể chỉ đơn thuần ngồi trong studio như trước, họ phải ra ngoài, tìm kiếm địa điểm quay, quan sát cuộc sống và tìm ra những ý tưởng tốt để dựng thành phim.

Tuy vậy, quảng cáo Thái quyết không đi vào lối mòn, họ không chỉ làm những clip quảng cáo cảm động, những phim “mua nước mắt” người xem, mà còn làm những phim tạo nên cảm xúc đẹp, dễ chịu, khiến người xem mỉm cười ấm áp, vui tươi.

Chẳng hạn như “Unsung Hero” (Anh hùng thầm lặng) cũng của Thanonchai, kể về một người đàn ông luôn giúp đỡ người khác một cách vô điều kiện trong cuộc sống thường ngày. Đoạn phim này tính đến nay đã thu hút 27 triệu lượt xem và là đoạn phim quảng cáo thành công nhất của Thanonchai.

“Unsung Hero” (Anh hùng thầm lặng)

Điều quan trọng nhất, Thái Lan đã tìm ra một hướng đi mới đầy tính nhân văn và nghệ thuật cho dòng phim quảng cáo: quảng cáo mà không phải là quảng cáo. Điều đó khiến khán giả cảm thấy có gì đó để chờ đợi mỗi khi đến đoạn… “sau đây là ít phút dành cho quảng cáo”.

Xem thêm biển quảng cáo độc đáo chỉ có ở Việt Nam.